การบินไทยเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ รับไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวชาวโซเชียล

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1295
หางาน,สมัครงาน,งาน,การบินไทยเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ รับไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวชาวโซเชียล

 

การบินไทยเปิดตัวเว็บไซต์ social.thaiairways.com หนุนเว็บไซต์หลัก เพื่อเป็นพื้นที่เผยแพร่ข่าวสาร ข้อมูลการเดินทาง การท่องเที่ยว กิจกรรมการตลาดต่างๆ บนแนวคิดที่ใช้เชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกอุปกรณ์ ออกแบบมาใช้ง่ายแสดงได้ 2 ภาษา...

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัว เว็บไซต์ social.thaiairways.com เพื่อเป็นเว็บไซต์สนับสนุนเว็บไซต์หลัก www.thaiairways.com ในการใช้เป็นช่องทางการสื่อสารและเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ของบริษัทฯ รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในการเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น โดยงานนี้มี นายชุตินธร ศรีสิทธิกรรม ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ ดิจิทัลบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นางปริยา จุลกะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และบริหารลูกค้าดิจิทัล บริษัท การบินไทยฯ นางกุสุมา ไชยพร ประธานบริษัท แมส คอนเน็ค จำกัด และนายอาลี ซีอานี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมส คอนเน็คฯ ร่วมงานเปิดตัว พร้อมทั้งคนดังที่มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ในการเดินทางอย่าง พระเอกหนุ่ม เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข และนักดนตรีสาวสวย แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์ 

นายชุตินธร กล่าวว่า ยุคที่เทคโนโลยีทางดิจิตอลก้าวหน้าและพัฒนาอย่างรวดเร็ว การบินไทยจึงได้พัฒนาเว็บไซต์ใหม่ คือ social.thaiairways.com ให้เป็นเว็บไซต์รองในการสนับสนุนเว็บไซต์ www.thaiairways.com ที่เป็นเว็บไซต์หลักของการบินไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น และนึกถึงการบินไทยทุกครั้งที่ต้องการการเดินทาง โดยมีวัตถุประสงค์ในการสื่อสารและเผยแพร่ประสบการณ์ท่องเที่ยวโดยนำเสนอข้อมูล แนะนำแหล่งท่องเที่ยว ข้อมูลการเดินทาง ข่าวสารและข้อมูลการส่งเสริมการตลาดของบริษัทฯ โดยเว็บไซต์ social.thaiairways.com สามารถรองรับการเข้าถึงในทุกอุปกรณ์ ภายใต้แนวคิด “Everywhere is easy to connect with all devices” เพื่อให้ง่ายต่อผู้ใช้งานในการเชื่อมต่อทุกที่และทุกอุปกรณ์ 


"ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้ง ผนวกกับเซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูง จึงรองรับการเข้าถึงเว็บไซต์มากถึง 17 แห่ง ครอบคลุมการใช้งานทั่วโลก และมีการออกแบบเว็บไซต์ให้สามารถแสดง 2 ภาษาในหน้าเดียวกัน เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เข้าใช้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเนื้อหาในเว็บไซต์จะพัฒนาให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ประกอบด้วยเนื้อหาด้านการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งช็อปปิ้ง วิธีการเดินทางจากสนามบินเข้าเมือง ทั้งในและต่างประเทศในแต่ละจุดบินต่างๆ ที่การบินไทยทำการบิน โดยเชิญบล็อกเกอร์ ที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์มามีส่วนร่วมแชร์ข้อมูลประสบการณ์การท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีเซ็กชั่นที่เรียกว่า Postcard ที่เปิดโอกาสให้ลูกเรือและนักบินเข้ามาแชร์สถานที่ข้อมูลที่น่าสนใจ" ผอ.ใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ ดิจิทัล การบินไทย กล่าว  

ผู้บริหารของการบินไทย ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันกับ พระเอกหนุ่ม เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข และนักดนตรีสาวสวย แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์


นายชุตินธร กล่าวต่อว่า ในเว็บไซต์นี้ยังมีพันธมิตรธุรกิจในสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงิน ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่างๆ จะมีส่วนร่วมให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่เป็น ประโยชน์มากที่สุด นอกจากข้อมูลด้านการท่องเที่ยวแล้ว ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว ยังมีนิตยสารสวัสดีออนไลน์ Duty Free online และ Entertainment on Board รวมทั้งข่าว ประชาสัมพันธ์ของการบินไทย เพื่อให้ลูกค้าเข้าชมได้อีกด้วย หากลูกค้าหรือนักเดินทางต้องการมีส่วนร่วมในการแนะนำร้านอาหารหรือสถานที่ท่องเที่ยวก็สามารถแชร์ประสบการณ์มาได้เช่นกัน โดย ใส่ Hashtag #socialthai ใน instagram ภาพของท่านก็จะถูกแสดงในหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว

ผอ.ใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ ดิจิทัล การบินไทย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในเว็บไซต์หลัก www.thaiairways.com ได้เน้นความรวดเร็วของลูกค้า และการใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้นทั้งในการจองบัตรโดยสารและการจ่ายเงิน ซึ่งลูกค้าสามารถจ่ายเงินได้หลายช่องทาง อาทิ 
จ่ายผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต จุดบริการชำระเงินในเทสโก้โลตัส บิ๊กซี ไปรษณีย์ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ตู้เอทีเอ็ม สำนักงานการบินไทย และหักบัญชีธนาคารผ่าน Internet Banking นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้โดยสารสามารถจัดการเกี่ยวกับการเดินทางของตนเอง ทั้งการจองเที่ยวบินและเปลี่ยนแปลงการจองด้วยตนเอง อีกทั้งในอนาคตยังมีแผนจะจัดทำ Mobile Application เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันการบินไทยยังมีเว็บไซต์สำรองที่รองรับเว็บไซต์หลัก www.thaiairways.comกว่า 30 เว็บไซต์ 11 ภาษาทั่วโลก

ด้าน นางกุสุมา ไชยพร ประธานบริษัท แมส คอนเน็ค จำกัด กล่าวว่า มีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่การบินไทยได้มอบความไว้วางใจให้ร่วมพัฒนาเว็บไซต์และสร้างสรรค์คอนเทนต์ ซึ่งคิดว่านักเดินทางทุกท่านจะได้รับประโยชน์จากการเข้ามาอัพเดตข่าวสารและข้อมูลต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมหรือสร้างแรงบันดาลใจ เติมเต็มประสบการณ์ที่จะได้รับอย่างเพลิดเพลิน ภายใต้การออกแบบเว็บไซต์ที่สวยงามและใช้งานง่าย

ส่วน นายอาลี ซีอานี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมส คอนเน็ค จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความเชื่อในเรื่องความแข็งแรงของดิจิทัล และบริษัทฯ มีทีมงานที่มีประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เผยแพร่บนช่องทางดิจิตอล สำหรับเว็บไซต์ social.thaiairways.com และได้นำเสนอเนื้อหาพิเศษ ที่ประกอบไปด้วยข้อมูลการเดินทางทุกเส้นทาง ทุกเมืองกว่า 70 เส้นทางทั่วโลก อีกทั้งยังอัดแน่นด้วยสาระความรู้ เรื่องราวของสไตล์ที่เกี่ยวกับการเดินทาง สถานที่สำคัญๆ ของแต่ละเมือง และแฟชั่น ตลอดจนข่าวสารและโปรโมชั่น ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่สนใจเข้าไปค้นหาทุกจุดหมายปลายทางทั่วโลกง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top